วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นักเขียน บทความ

เหตุผลของการเขียนบทความ นั้นมีหลากหลายสาเหตุ หลากหลายจุดประสงค์ แล้วแต่จุดประสงค์ของผู้ที่เขียนบทความจะเขียนบทความนั้น ๆ ไปเพื่อสิ่งใด


การเขียนบทความเพื่อส่งเสริมการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สินค้าหรือองค์กรต่าง ๆ ก็เป็นวิธีที่เจ้าของสินค้าหรือบริการนิยมทำ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรและผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความในเชิงวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ กล่าวถือคุณประโยชน์ กระบวนการขั้นตอนในการผลิต เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความเข้าใจในผลิตภัณฑ์และองค์กรหรือสินค้านั้น ๆ
การเขียนบทความการส่งเสริมการโฆษณาที่ดี จะต้องใช้คำหรือภาษาที่เป็นทางการหรืออาจจะอิงไปในทางเชิงวิชาการด้วย หากใช้ภาษาที่ไม่เป็นทางการหรือภาษาพูดทั่วไป อาจจะแทบเป็นการบ่งบอกได้เลยถึงคุณภาพ และระดับของสินค้านั้น ๆ หากการเขียนบทความแทรกข้อมูลเชิงวิชาการลงไปในบทความโฆษณา ย่อมสร้างความน่าเชื่อถือกับผลิตภัณฑ์ อาจทำให้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ดูดีและดูยกระดับคุณภาพสินค้าได้เลยทีเดียว
การเขียนบทความในเชิงโฆษณาชวนเชื่อ หากบทความนั้นมุ่งเน้นไปในทิศทางการโฆษณาชวนเชื่อที่มากเกินไป อาจทำให้ผู้เขียนบทความนั้น ๆ มีความผิด ในฐานะผู้ที่ให้การโฆษณาที่เกินจริงอาจมีความผิดทางกฏหมายได้เช่นกัน
การเขียนบทความเพื่อส่งเสริมการขายและโฆษณาที่ดี ควรเขียนให้รูปแบบของการยึดถือความจริงเป็นหลัก อาจจะซอดแทรกความรู้และข้อเสนอแนะลงไปในเนื้อความ ก็จะทำให้บทความนั้น ๆ ดูหน้าเชื่อถือและอาจส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการนั้น ให้ได้รับความสนใจและน่าติดตามได้อย่างแท้จริง


การเขียนบทความที่ดี ควรจะสอดแทรกความรู้ คำแนะนำ ลงไปในบทความด้วย เพราะหากต้องการให้ผู้อ่านสนใจและรู้สึกเชื่อถือบทความที่อ่านนั้น จำเป็นจะต้องสอดแทรกความรู้ ข้อคิดลงไปในบทความด้วย
นอกจากจะทำให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้นน่าเชื่อถือแล้ว ยังทำให้ผู้อ่านได้รับสาระและประโยชน์จากบทความนั้น ๆ ด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น